Thứ Ba, 23 tháng 10, 2012

Vừa đẹp, vừa giảm stress với tinh dầu

Tinh dầu sau khi thu được đều được tinh chế và xử lý với những bí quyết riêng về công nghệ đạt tiêu chuẩn thế giới, được nhiều khách hàng cũng như người tiêu dùng đánh giá cao.

Có thể dùng hàng ngày

Nhiều người có thói quen sử dụng tinh dầu như một thói quen hàng ngày. Tinh dầu đem lại cho người dùng giấc ngủ ngon và có nhiều tác dụng khác như làm đẹp toàn cơ thể, tránh được các chứng bệnh về thời tiết… đặc biệt tinh dầu đem lại một tinh thần sảng khoái, thư thái nhất.

Chị Nguyễn Thu Trang, sau một thời gian tham khảo bạn bè, đã quyết định đến Spa Ngọc Thảo (Hà Nội) sử dụng các gói dịch vụ trị mụn và tái tạo da. “Tôi rất thích cảm giác làm đẹp bằng tinh dầu. Tôi đã massage mặt, trị liệu mụn một thời gian và thấy rất hiệu quả. Mụn vừa ít đi trong khi da láng mượt hơn rất nhiều”, chị Trang cho biết. Vừa trị liệu ở Spa, chị Trang còn mua cả tinh dầu để sử dụng ở nhà.

Theo Dược sĩ Ngô Mạnh Trí - Chuyên gia Khoa học Công nghệ Dược – chuyên gia nghiên cứu các sản phẩm tinh dầu thì tinh dầu được sản xuất trên những dây chuyền hiện đại, khép kín; nguyên liệu để cất kéo tinh dầu được trồng trọt và thu hái từ thiên nhiên với những tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt.

Tại Spa Ngọc Thảo, tinh dầu sau khi thu được đều được tinh chế và xử lý với những bí quyết riêng về công nghệ đạt tiêu chuẩn thế giới, được nhiều khách hàng cũng như người tiêu dùng đánh giá cao.

Trong việc làm đẹp, tinh dầu giúp loại bỏ tế bào chết trên da, giữ ẩm và làm cho da mượt, mềm mại, thoải mái, đồng thời ngăn chặn và điều tiết chất bã giúp da bớt nhờn và không nổi trứng cá. Xông hơi tinh dầu sau một thời gian sẽ cho bạn một cảm nhận rõ rệt, giúp da trở nên tươi sáng và mềm mại. Thậm chí các vết lão hóa như đồi mồi, mụn bọc và những đốm tàn nhang cũng sẽ phai nhạt dần. Xông hơi bằng tinh dầu phù hợp cho cả hai phương pháp vẫn thường thấy ở Spa là xông hơi khô và xông hơi ướt. Khi xông tinh dầu bốc lên theo hơi nóng để dễ dàng thấm qua da, giúp các lỗ chân lông giãn nở đem lại làn da như ý muốn. Mặt khác, tinh dầu còn kích hoạt và làm tiêu mỡ thừa dưới da giúp da săn chắc, đồng thời ngấm vào các tế bào da làm giảm đi sự mệt mỏi của hệ cơ.

Tinh dầu vừa có tác dụng làm đẹp vừa có tác dụng chữa bệnh.

Hiện nay không chỉ Spa Ngọc Thảo, mà nhiều Spa khác cũng đưa tinh dầu vào ứng dụng làm đẹp và thư giãn cho khách hàng. Đa số đều tin rằng, việc làm đẹp bằng tinh dầu sẽ an toàn hơn so với các phương pháp trị liệu bằng các loại dược phẩm khác. Theo tiết lộ của Spa này, việc chế tạo tinh dầu rất công phu. Phải mất hơn 30 bông hoa hồng mới có thể tạo ra được một giọt tinh dầu nguyên chất. Ngoài những yếu tố khắt khe về thu hái, thời tiết, để đảm bảo lượng tinh dầu nguyên chất, còn rất kỳ công trong công đoạn sản xuất chưng cất, ép lọc bằng công nghệ, máy móc hiện đại.

Giúp chữa bệnh và stress

Cũng theo Dược sĩ Ngô Mạnh Trí, mỗi loại tinh dầu có từ hàng chục đến hàng trăm các hợp chất tự nhiên khác nhau do vậy việc trị liệu bằng tinh dầu giúp cơ thể hấp thu được thật nhiều tinh chất tinh túy từ thiên nhiên. Đây là giải pháp để con người đạt được sự cân bằng thể xác, trí tuệ và tinh thần.

Một trong những tác dụng được biết đến và ca ngợi nhiều về tinh dầu là có khả năng giảm stress. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, chăm sóc cơ thể bằng tinh dầu chiết xuất từ thảo mộc có thể giải tỏa căng thẳng, tác động lên hệ thần kinh và đào thải những độc tố trong cơ thể ra ngoài dưới dạng mồ hôi. Hương thơm của tinh dầu tạo một không khí lãng mạn và êm dịu đem đến sự phấn chấn tâm hồn, vui vẻ nhẹ nhàng. Mặt khác, tinh dầu đốt còn khử mùi, tẩy uế đem lại không gian sạch sẽ, thanh tịnh, tinh khiết, dễ đưa người ta vào giấc ngủ nhẹ nhàng và sâu lắng hơn.

Ngoài ra, tinh dầu còn giúp chữa bệnh. Đối với các bệnh hô hấp: tinh dầu chữa ngạt mũi, chữa ho, làm cho khí huyết lưu thông, cung cấp đủ ôxy cho các hoạt động của tế bào do vậy làm giảm đau nhức, mỏi mệt cơ thể sau mỗi lần lao động mệt mỏi, lỗ chân lông giãn mở tăng cường trao đổi chất... Tinh dầu giúp trị cảm cúm, nhức đầu, các bệnh về khớp, mũi họng, trị liệu các vấn đề về gan, thận, mất ngủ, giải độc, tăng sức đề kháng cho cơ thể và kích thích tiêu hóa. Chà xát tinh dầu lên tóc sẽ làm kích thích và thúc đẩy sự tuần hoàn trong các vi mạch, làm dịu da đầu và khôi phục năng lượng cho tóc của bạn, giúp chống lại sự gãy rụng của tóc.

Mùa đông sắp đến, khí trời hanh hao khiến da khô nẻ, sẽ là một lựa chọn tốt với việc đưa người thân yêu của mình tới Spa để lựa chọn xông tinh dầu hay một liệu pháp làm đẹp.

Dị ứng phấn hoa không được dùng tinh dầu
Theo các chuyên gia, các tinh dầu có chứa hợp chất kháng khuẩn tuy tốt nhưng nếu dùng quá mức sẽ gây mệt mỏi do mùi đậm và ảnh hưởng thần kinh mạnh. Khi đốt tinh dầu tinh chất tương tác với không khí và tạo ra những hạt nhỏ gây kích thích. Vì thế, những người có tiền sử bị dị ứng phấn hoa tuyệt đối không dùng tinh dầu.



Bài, ảnh:Thu Hà

Nguồn: phapluatxahoi.vn

 

1 nhận xét:

Unknown nói...

Tai game mien phi tai game iwin mien phi xem hinh anh dep anh sex xem hinh sẽy nhat ban anh sex ola tai game dien thoai mien phitai game dien thoai

Đăng nhận xét