Thứ Năm, 18 tháng 10, 2012

Những lợi ích mới của việc phẫu thuật giảm béo

Các nhà nghiên cứu thuộc Bệnh viện Cleveland, Mỹ, ngày 17/10 cho biết phẫu thuật bỏ đi một phần của đường tiêu hóa hoặc thắt giới hạn dạ dày có thể giúp người mắc bệnh béo phì giảm cân và cải thiện đáng kể sức khỏe, đặc biệt là giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Nhóm nghiên cứu đã thu thập cơ sở dữ liệu từ 73 nghiên cứu trước đó với hơn 20.000 người, trong đó 3/4 số bệnh nhân nữ ở độ tuổi trung bình là 41. Dữ liệu đã cung cấp đầy đủ các chỉ số về trọng lượng, các vấn đề khác về sức khỏe trước và sau khi bệnh nhân phẫu thuật.
Kết quả cho thấy sau khi phẫu thuật giảm béo, những người béo phì trên có trọng lượng dư thừa giảm tới 45%, tỷ lệ này dao động ở mức từ 16-87%. Ngoài ra, phương pháp này cũng giúp cải thiện bệnh huyết áp ở 63% số bệnh nhân, bệnh tiểu đường ở 73% và giảm lượng cholesterol trong máu ở 65% bệnh nhân.
Ngoài ra, nhóm nghiên cứu cũng thu thập thêm dữ liệu từ 18 nghiên cứu khác với 713 người, kết quả cho thấy phẫu thuật giảm béo đã có những tác động tích cực trong việc cải thiện chức năng tim mạch, ví dụ như khả năng bơm máu và đẩy máu của tim.
Phương pháp phẫu thuật giảm béo đã "vượt ra ngoài phạm vi của của một thủ tục thẫm mỹ" và trở thành một lựa chọn tiềm năng trong cứu sống bệnh nhân béo phì.
Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng cảnh báo các cuộc phẫu thuật trên cũng có thể mang tới những rủi ro không mong muốn. Theo thống kê, vẫn có tới 0,3% bệnh nhân tử vong, 5% có nguy cơ bị tắc ruột và 8% có nguy cơ bị loét sau các ca phẫu thuật./.
Thạch Thảo (Vietnam+)

Nguồn: www.vietnamplus.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét